Toán tư duy là gì

Toán tư duy là gì

 TOÁN TƯ DUY SUPER MATH 

Toán tư duy là gì?

Toán tư duy tại Super math là chương trình được biên soạn từ Toán học của học sinh tiểu học Mỹ -Nhật nhằm kích thích sự sáng tạo, khả năng tư duy, khả năng tiếp thu và giải quyết vấn đề nhanh nhạy tạo nên nền tảng kiến thức sâu sắc cho toán học.

Toán tư duy tại Super math được đánh giá là một phương pháp giúp phát triển tư duy cho trẻ ngay từ bé. Hiện nay, rất nhiều quý phụ huynh có con em trong độ tuổi đi học đều mong muốn các bé học tốt và đặc biệt là khả năng tư duy và khả năng sáng tạo. Khả năng tư duy đóng vai trò quan trọng trong cả học tập và cuộc sống, ở cả thời điểm hiện tại và tương lai. Vì vậy, việc phát triển tư duy cho trẻ ngay từ nhỏ là điều hết sức cần thiết và quý phụ huynh nên được quan tâm ngay tại thời điểm bé bắt đầu đi học.

Toán học là một môn khoa học được học bắt buộc ở mọi cấp học từ mầm non, tiểu học, trung học cơ sở cho đến trung học phổ thông, thậm chí là ở cấp đại học, học thạc sĩ, tiến sĩ… Thế nhưng, để tiếp thu và có niềm mê với môn học này không phải là điều dễ dàng vì toán học là môn học khó. Vì vậy, cho các con tiếp cận với toán tư duy ngay từ sớm sẽ giúp đặt nền tảng tư duy toán học tốt hơn cho trẻ và giúp trẻ yêu thích môn toán.

Việc các bé học toán tư duy sớm để tiếp cận với những phương pháp học chất lượng, giúp bé học và phản xạ nhanh. Trong độ tuổi từ 4 đến 14 tuổi, não bộ của trẻ đang ở giai đoạn quan trọng nhất cho sự hình thành và phát triển. Nói cách khác, việc cho trẻ đi học trong giai đoạn này là rất cần thiết.

Super MathTrung Tâm đào tạo toán tư duy uy tín và chất lượng hàng đầu tại Biên Hoà - Đồng Nai. Super Math là Trung Tâm đầu tiên đưa chương trình toán học Mỹ vào giảng dạy cho các cấp mầm non, tiểu học nhằm phát huy tính tư duy sáng tạo của thế hệ trẻ ngày nay.


Có nên cho trẻ đi học toán tư duy tại Super Math?

 Tầm quan trọng và cần thiết của toán tư duy Super math.

  • Học toán tư duy từ nhỏ giúp trẻ hình thành và phát huy khả năng quản lý, sắp xếp thời gian, ý thức tự giác và trách nhiệm của bản thân. Rèn luyện nhiều các bài tập toán tư duy các bé dần sẽ buộc mình phải học và làm trong một khung thời gian nhất định. Bên cạnh đó, các bé cũng chủ động học hơn khi được tiếp cận với những phương pháp học hay, khơi gợi niềm yêu thích học của trẻ.
  • Học toán tư duy từ nhỏ giúp bé phát triển tư duy não bộ toàn diện. Các bé phải rèn luyện nhiều bài tập khác nhau. Điều này yêu cầu bé phải hoạt động não bộ liên tục để tập trung, suy nghĩ, tư duy và đưa ra được kết quả đúng nhất. Hoạt động học buộc bé phải tư duy đồng thời cả hai bán cầu não trái và não phải, cân bằng hoạt động hai bên não bộ và không để sự chênh lệch xảy ra.
  • Các kỹ năng luôn là thứ cần thiết trong cả việc học lẫn công việc và cuộc sống. Nó trợ giúp rất nhiều cho việc giải quyết một vấn đề nào đó. Trong toán tư duy, trẻ sẽ được rèn luyện thường xuyên nhiều bài toán với những hình ảnh, màu sắc...sinh động và phát triển những kỹ năng như: tập trung, quan sát, sáng tạo, tư duy và ghi nhớ nhanh. Cả 5 kỹ năng này sẽ là hành trang cần thiết cho cuộc sống hiện tại và tương lai của bé.
  • Toán tư duy giúp các bé phát triển tư duy não bộ. Như đã nói, toán tư duy giúp bé phát triển đồng thời cả hai bán cầu não. Vì vậy, rèn luyện nhiều sẽ giúp bé hình thành được tư duy não bộ tốt và càng ngày càng phát triển hơn nữa.
  • Học toán tư duy giúp trẻ xây dựng nền tảng kiến thức sâu sắc về Toán học. Thông qua toán tư duy não bộ của bé sẽ được cải thiện, đồng thời các kỹ năng cần thiết như: tập trung, quan sát, tư duy, sáng tạo, giải quyết vấn đề và ghi nhớ nhanh cũng được tăng cao. Điều này giúp bé cảm thấy yêu thích học hơn, vì vậy, học toán học bé sẽ cảm thấy thích thú mà không chán nản. Đặc biệt, các kiến thức, kỹ năng học toán tư duy cũng được áp dụng trong môn toán.

Như vậy có thể thấy rằng, các bé nên học toán tư duy ngay từ khi còn nhỏ để sở hữu tất cả những lợi ích mà nó mang lại cho công việc học tập ở hiện tại và tương lai.

Học toán tư duy ở đâu tốt?

Toán tư duy Super Math được thiết kế và giảng dạy dựa trên chương trình toán tiểu học ở Mỹ. Toán tư duy Super Math chú trọng kỹ năng thực hành được thực hiện thường xuyên thay vì quá gò bó về phần lý thuyết toán học như ở Việt Nam. Theo đó, chương trình có nguồn gốc từ Mỹ -Nhật đang nhận được sự tin tưởng của nhiều bậc phụ huynh ở Việt Nam hiện nay là “Chương trình Bàn tính và Toán tư duy Super Math”.

Chương trình "Bàn tính và Toán tư duy Super Math

  • Chương trình Bàn tính được phát triển từ Nhật và Toán tư duy dựa trên chương trình đào tạo tiểu học của Mỹ đã được rất nhiều quốc gia trên thế giới đưa vào giảng dạy cho học sinh cấp tiểu học.
  • Chương trình Bàn tính Soroban và Toán tư duy được chia thành hai lộ trình học khác nhau dành cho học sinh độ tuổi từ 4 - 7 và 8 -14. Chương trình đào tạo phù hợp với khả năng tư duy cũng như độ tuổi của trẻ theo lộ trình từ đơn giản đến phức tạp, từ cơ bản đến nâng cao.
  • Chương trình Bàn tính và Toán tư duy cho trẻ từ 4 đến 7 tuổi, trẻ sẽ được học và làm quen với các phép tính cơ bản như cộng, trừ qua 4 cấp độ từ dễ đến khó.
  • Chương trình dành cho trẻ từ 8 đến 14 tuổi, trẻ sẽ được tiếp cận và học thành thạo với các phép tính cộng, trừ, nhân, chia, khai căn bậc hai nâng cao và phức tạp hơn với 10 cấp độ.

 Quý phụ huynh quan tâm đến khoá học toán tư duy Super Math và Soroban tại Biên Hoà, Đồng Nai có thể liên hệ 0977.093.688 để được tư vấn chi tiết.


Đăng ký chứng chỉ ứng dụng CNTT