Toán tư duy Soroban Super math Biên Hòa

Toán tư duy Soroban Super math Biên Hòa

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO TOÁN TƯ DUY SOROBAN -TOÁN TƯ DUY SUPER MATH 

TOÁN TƯ DUY LÀ GÌ?

Toán học là một môn học bắt buộc được giảng dạy trong nhiều cấp học từ mẫu giáo đến đại học. Toán học là mối liên hệ logic giữa các vấn đề được thể hiện qua các con số, phép toán và công thức và hình học không gian… Từ đó, giúp người học hình thành trí thông minh, rèn luyện được khả năng tư duy logic, độc lập đủ để giải quyết mọi vấn đề. Do đó, học tốt môn toán ngay từ bé là cần thiết và quan trọng tuy nhiên không phải đứa trẻ nào cũng có tư duy toán học tốt ngay từ đầu.

Toán tư duy ra đời nhằm giúp trẻ tiếp cận những phương pháp tư duy để xử lý các phép tính, hiểu được bản chất của vấn đề, biết cách áp dụng toán học và thực tiễn thay vì chỉ biết sử dụng các công thức khuôn mẫu máy móc. Những con số khô khan, phép tính chồng chéo khó nhớ, các dạng bài toán khó tính sẽ được giải quyết dễ dàng nhờ những phương pháp và đề tài học sống động. Nhờ đó, các bạn nhỏ có thể tự vận dụng khả năng tư duy não bộ độc lập mà không cần đến sự hỗ trợ của thầy cô hay cha mẹ.

TOÁN TƯ DUY CÓ PHẢI LÀ DẠY TÍNH NHẨM?  

Tư duy toán học không chỉ đơn thuần là có thể làm toán dựa trên số học hoặc giải các bài toán đại số.Toán tư duy là một cách toàn diện để xem xét mọi thứ, rút ​​gọn những yếu tố cần thiết của chúng, cho dù đó là số, cấu trúc hay logic và sau đó phân tích các mô hình cơ bản. 

Như Steven Strogatz nói, 'Toán tư duy không chỉ là những gì chúng ta đã nghe và học ở trường  học. Toán tư duy giúp học sinh thấy được cái hay và cái lạ trong môn toán, giúp các em tư duy toán học nhiều hơn. Hãy cho họ biết rằng điều tạo nên các nhà toán học là chất lượng sáng tạo và chất lượng kỹ thuật của họ. Kết hợp hai điều này là những gì dẫn đến tư duy toán học tuyệt vời.

 KHI NÀO NÊN CHO TRẺ HỌC TOÁN TƯ DUY?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp toán tư duy từ Singapore - Mỹ  được áp dụng để dạy trẻ. Có thể học toán tư duy bằng hình dáng đồ vật để kích thích trí tưởng tượng, sáng tạo và tư duy logic của trẻ. Thêm vào đó có thể dạy trẻ tập đếm, tập nhận biết. Cha mẹ có thể chỉ và đọc số, vật trước rồi sau đó trẻ sẽ nhận diện, tư duy để tri nhận và nhớ kĩ… Ngoài ra, còn rất nhiều các phương pháp khác đã được các bậc phụ huynh áp dụng.

Đối với trẻ từ 4-12 tuổi vốn rất hiếu động, Giảng dạy toán tư duy dưới dạng hình ảnh, tương tác giúp bài giảng trở nên sinh động sẽ khiến các em tiếp nhận kiến thức dễ dàng hơn, không bị mệt mỏi như khi cố gắng nhồi nhét các công thức trong phương pháp học truyền thống.

Tại Super math Biên Hòa –Đồng Nai, chương trình Toán tư duy –Toán Soroban là một trong những chương trình dạy toán tư duy hàng đầu tại Đồng Nai đã được các nước trên thế giới đưa vào giảng dạy dành cho trẻ từ 4 - 14 tuổi.

 Vì sao 4 - 14 tuổi lại là giai đoạn VÀNG để rèn luyện toán tư duy cho trẻ?

  • Theo các nghiên cứu khoa học thì trong giai đoạn 4 - 12 tuổi, bộ não của trẻ nhỏ phát triển được 75% não người lớn. Vì vậy, sử dụng phương pháp toán tư duy Super math trong thời kì này giúp rèn luyện não bộ để có thể phát triển toàn diện và phát huy tối ưu nhất tiềm năng của mỗi trẻ. 
  • Với phương pháp giảng dạy toán tư duy sẽ tác động đến bán cầu não trái và bán cầu não phải của trẻ, giúp não bộ phát triển nhanh hơn, chất lượng hơn, có tố chất nhiều hơn vì trong quá trình tác động não bộ sẽ được chăm chút mỗi ngày. Giống như quá trình tập luyện thể dục cần thực hiện đều đặn thì não bộ muốn phát triển khoẻ mạnh, tư duy nhạy bén cũng cần được luyện tập mỗi ngày đều đặn.


 

PHƯƠNG PHÁP TOÁN TƯ DUY SUPERMATH GIẢNG DẠY  NHƯ THẾ NÀO?

  • Theo nhiều nhà nghiên cứu khoa học trên thế giới công bố thì với những người thông thường, được “phát triển tự nhiên” thì chỉ sử dụng 5% - 10% tiềm năng của não. Vì hầu hết mọi người đều thuận tay phải nghĩa là có bán cầu não trái chiếm ưu thế do đó có sự chênh lệch về tư duy ở mỗi người khác nhau. Do đó, não phải thường ít sử dụng hơn não trái nên khiến cho sự phát triển trí tuệ của trẻ bị ảnh hưởng.
  • Như vậy, bán cầu não trái có nhiệm vụ xử lý ngôn ngữ, tư duy trừu tượng, viết, tính toán, sắp xếp, phân loại, ghi nhớ từ ngữ và tri giác thời gian. Bán cầu não phải có vai trò xử lý hình tượng tổng thể, khái niệm không gian, phân biệt hình vẽ, khả năng cảm thụ âm nhạc, khả năng bắt chước. Bán cầu não phải có cơ năng mang tính chỉnh thể, tổng hợp, sáng tạo, chủ quan trực giác, trí tưởng tượng, thái độ, tình cảm, ý chí của con người. Tuy rằng mỗi bên bán cầu não có chức năng riêng, song chúng luôn tương hỗ lẫn nhau trong quá trình hoạt động.
  • Phát triển cân bằng cả bán cầu não trái và não phải là một trong những nguyên tắc quan trọng để phát triển trí tuệ cho trẻ.
  • Theo khoa học chứng minh, trên mười đầu ngón tay tập trung rất nhiều dây thần kinh liên hệ trực tiếp tới não bộ. Vì vậy, việc tác động lên các dây thần kinh trên đầu ngón tay cũng chính là phương pháp kích thích não bộ phát triển.
  • Chương trình toán tư duy Soroban đã được khoa học chứng nhận là phương pháp phát triển tư duy toàn diện cho trẻ. Thông qua công cụ là chiếc bàn tính cổ đã được cải biên để nuôi dưỡng và phát triển tiềm năng của não.
  • Tại Super math hướng dẫn bé luyện tập bằng cả hai tay khi thực hiện các phép tính toán trên bàn tính. Từ đó kích thích hai bán cầu não phát triển. Và điều thú vị nhất là khi bán cầu não trái và bán cầu não phải được phát triển đồng đề thì sẽ kích thích tiểu não phát triển và giúp não bộ trẻ phát triển trọn vẹn, đồng bộ, tối ưu nhất.

Vì thế, với chương trình toán tư duy Super math sẽ giúp “khai thác tiềm năng của não” một cách chủ định, giúp phát huy tốt nhất tư duy và đánh thức phần “thiên tài” của mỗi đứa trẻ.




HIỆU QUẢ KHÓA HỌC TOÁN TƯ DUY TẠI SUPER MATH

Toán tư duy Super math giúp trẻ phát triển cân bằng bán cầu não trái và não phải thông qua các khóa học: Toán Soroban - Toán Tư Duy. Khóa học giúp trẻ giỏi toán một cách toàn diện thông qua phương pháp tính nhẩm siêu tốc và giỏi toán theo chương trình giáo dục tiểu học tại Trường.

  •  Khả năng tập trung cao 
  •  Khả năng quan sát
  •  Khả năng ghi nhớ tốt
  •  Khả năng hình dung, tưởng tượng
  •  Khả năng tính toán nhanh đáng kinh ngạc
  •  Xoá đi nỗi sợ hãi về toán học ở trường
  • Giảm sự phụ thuộc vào máy móc (máy tính)

Các kỹ năng này giúp trẻ học tập tốt, xử lý thông tin tốt, giúp các em tự tin vào bản thân và giải quyết các thách thức trong tương lai.

 

Đăng ký chứng chỉ ứng dụng CNTT